Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Nhờ 3 lần mua căn hộ cũ sửa lại, tôi được ở nhà lớn

Tags

"Nếu chịu bỏ công sức, mua nhà cũ rồi sửa lại sẽ rẻ hơn hầu hết so với mua đất mới", anh Hoàng chia sẻ
Dưới đây là câu chuyện mua nhà của anh Nguyễn Mạnh Hoàng, 40 tuổi, hiện sống ở TP HCM.
Đầu năm 2007, tôi bắt đầu có được miếng đất cắm dùi trước tiên ở Sài Gòn sau 3 năm ở đây và 7 năm đi làm. Lúc đấy , tôi là kỹ sư cơ khí, làm việc trong một gara ôtô, lương khoảng 12 triệu/tháng. Tôi thỉnh thoảng còn làm thêm hình thức, buôn bán thứ này thứ kia nhưng ko tiết kiệm được nhiều, đơn thân mà.
Nghe tin chủ nhà mình thuê trọ đang cần tiền bán gấp căn hộ này, tôi quyết định mua ngay. Nhà một trệt một lầu, có đất rộng 32m2, nằm trong một con hẻm trên đường hoàng tộc Thuyết (quận 4). Xây từ năm 2001, khuông nhà vẫn cứng cáp nhưng nhìn rất xuống cấp, nền thấp hơn con đường nên bị hay bị ngập, tường loang lổ do phổ thông năm ko sơn trát gì, cánh cửa cũng cọt kẹt. Không những thế , tôi đã ở đây từ ngày vào Sài Gòn, thấy cũng tạm bợ được nên quyết định vay thêm bạn bè, người thân 100 triệu để đủ tiền sắm đứt căn hộ chung cư với giá 400 triệu.



Sau khi sở hữu căn hộ, tôi và hai thằng bạn vẫn ở chung với nhau, nhưng tôi ko lấy tiền nhà của chúng nữa vì chúng đã cho tôi vay tiền để mua đất. Sau ấy , Các bạn tôi đứa lập gia đình, đứa chuyển công tác nên chuyển đi. Còn tôi cũng chuẩn bị lấy vợ nên quyết định tu chỉnh ngôi nhà.
Tôi nâng nền nhà, thay cửa, nội thất nhà tắm, bếp, sơn quét lại hết 120 triệu. Năm 2008, bất động sản Sài Gòn bước vào một đợt sốt mới, tự nhiên có phần nhiều người đến hỏi mua . Thấy nhà mình được trả giá cao, tôi quyết định bán, thu về 870 triệu.
Tôi lại đi mua mua căn hộ . Sau lúc xem đủ những cái nhà thị trấn và chung cư, nhà cũ, nhà mới và đất trống, rốt cuộc tôi chấm được 1 nhà cửa cũ trong một hẻm nhỏ trên phố Điện Biên Phủ, quận 10. Chủ nhà từ lâu đã bỏ hoang căn nhà giờ quyết tâm bán để đỡ phải trông coi. Nhà cũng chỉ 30m2, một trệt, 1 lầu, giá 950 triệu (năm 2009). Tôi bỏ thêm hơn 200 triệu để sang sửa , xây thêm 1 lầu và mua đồ nội thất. Đầu năm năm 2012, có người trả 1 ,6 tỷ, tôi lại bán, vì đã chán ở hẻm nhỏ.
Tiền bán nhà, cùng thêm tiền tích lũy được của 2 vợ chồng, tôi sắm một ngôi nhà 2 tầng rộng 35m2 trong 1 hẻm xe hơi ở huyện 5 giá 1 ,8 tỷ. Tôi lại bỏ 200 triệu tu tạo, xây thêm 1 tum nữa. Vợ chồng tôi vẫn đang ở nhà thuê chưa kịp chuyển về nhà mới thì có người trả hai,5 triệu, tôi bán luôn.
Chúng tôi ở thuê 1 năm, mãi tới năm 2013, tôi mới tìm được 1 căn hộ chung cư chấp nhận ở quận 10 và vừa với túi tiền tài mình. Nhà rộng 41m2, ban đầu chỉ có một tầng trệt và một gác lửng , sau ấy tôi sửa lại thành nhà 3 tầng. Từ đó đến giờ , tôi ko chuyển nhà nữa vì con tôi đã khởi đầu đi học, tôi ko muốn mỗi lần chuyển nhà lại phải chuyển trường cho con. Dù thế , tôi vẫn góp tiền với người quen, tìm thêm ba căn nhà cũ nữa, sửa chữa lại bán kiếm lời.
Từ thực tiễn của mình, tôi thấy nếu bạn chịu bỏ công sức, đầu tư căn hộ cũ rồi sửa lại sẽ thấp hơn phần đông so với mua căn hộ mới. Ngoài ra , bạn cần chọn những nhà cửa có móng và khuông vững chắc , nếu không sẽ phải đập đi xây lại hoàn toàn, khi ấy giá tiền xây dựng sửa chữa sẽ cao hơn đa số.

Xác định nhà phải tu bổ , vì vậy thủ tục nhà phải thật hầu hết , để việc xin giấy phép tu bổ , vun đắp được tiện dụng . Tôi có cậu bạn, đầu tư căn hộ cũ ko hồ sơ , tới khi đập đi, ko xây lại được nữa. Nếu bạn định sửa ngay sau khi tậu, khả năng bắt buộc người bán bao việc lo chạy giấy tờ xây dựng tu chỉnh , bạn sẽ đỡ mất thời kì và công sức hơn.
lúc sửa nhà, tôi thường nhờ người thiết kế. Thành ra , nhà tôi sau khi sửa xong rất đẹp, ai vào cũng thích và sẵn sàng tậu ngay.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon